วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ครั้งที่9

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
วันที่11ตุลาคม 2562



บรรยากาศการเรียนการสอน


     การเรียนการสอนในวันนี้ ช่วงต้นคาบเรียน อาจารย์ได้ทำการพูดคุยถึงความรู้เดิมที่ได้สอนนักศึกษาไปเมื่อคาบเรียนก่อน จากนั้น อาจารย์ก็ได้มอบหมายงานให้กับนักศึกษา โดยการแจกกระดาษ ให้กับนักศึกษาแต่ละคน ได้ทำสื่อด้วยกระดาษ ทำสื่อด้วยกันทั้งหมดคนละ 3 ชิ้นงาน ดังนี้

👉สื่อจากกระดาษ ชิ้นที่ 1

  

 👉สื่อจากกระดาษ ชิ้นที่ 2

  

👉สื่อจากกระดาษ ชิ้นที่ 3

    

    สื่อชิ้นที่สามนี้ อาจารย์ได้มอบโจทย์กับนักศึกษาว่า ให้แต่ละคนนำกระดาษเอสี่คนละหนึ่งแผ่น คิดและผลิตสื่อของตนโดยไม่ให้ซ้ำกับเพื่อนๆในห้อง โดยให้สื่อชิ้นนั้นๆสามารถนำมาทำการสอนเด็กในเรื่องของวิทยาศาสตร์ได้


👉คลิปการเล่นสื่อทั้ง 3 ชิ้น







  เมื่อนักศึกษาทุกคนได้ทำสื่อของตนเป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจารย์ก็ได้ให้นักศึกษาได้ออกมาทำการอธิบายถึงสื่อต่างๆของตนเป็นรายบุคคลหน้าชั้นเรียน โดยอาจารย์ได้ให้คำแนะนำ และบอกถึงข้อดีข้อเสียให้กับนักศึกษาถึงชิ้นงานของนักศึกษาได้คิด นำไปต่อยอด และนำไปแก้ไขให้ดีกว่าเดิม
ภาพขณะทำการ นำเสนอการสอนการทดลองทางวิทยาศาสตร์







       ช่วงท้ายคาบเรียน หลังจากจบการนำเสนอสื่อกระดาษของนักศึกษาทุกคนเรียบร้อยแล้ว อาจารย์ก็ได้ให้นักศึกษากลุ่มที่จะไปทำการสอนการทดลองวิทยาศาสตร์ที่มูลนิธิเสือใหญ่ในอาทิตย์หน้า ได้ออกมาทำการนำเสนอการสอนของกลุ่มตนให้เพื่อนๆกลุ่มอื่นดู ก่อนที่จะได้ออกไปปฏิบัติการสอนจริงๆในคาบเรียนหน้า  


       โดยมีด้วยกันทั้งหมดสามกลุ่มในวันนี้ ได้แก่ กลุ่มการทดลองการละลายและการระเหยของเกลือและน้ำ , กลุ่มฟองสบู่ การตึงผิว , กลุ่มแสงและเหงา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รูปภาพตกแต่งน่ารักๆเคลื่อนไหว


VOCABULARY

Group work :  งานกลุ่ม

Brainstorming :   ระดมสมอง

Research :  ค้นคว้า

Consult : ปรึกษา

Comment  :  แสดงความคิดเห็น


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายรายวิชาที่กระชับเข้าใจง่าย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมาเข้าเรียนตรงตามเวลา 
ประเมินตนเอง : มาเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายรายวิชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น